Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Thời tiết bắt đầu xe lạnh làm không ít các ông bố, bà mẹ lo lắng cho những đứa con bé nhỏ của mình. Bạn không thể thức cả đêm để đắp chăn cho chúng khi chúng đạp chăn ra… Làm sao để những đứa con của mình có thể ngủ ngon trong những mùa lạnh?



Bạn đã biết đến những chiếc túi ngủ cho bé hay chưa? Nếu chưa hãy khám phá tính tiện ích của nó nhé! Có rất nhiều loại túi ngủ với đủ các kích thước, thích hợp với độ tuổi của bé yêu. Túi ngủ đem đến cả giác thoải mái cho mỗi cử động trên giường ngủ nhất là trẻ em hay quẫy đạp khi ngủ. Luôn bao phủ lên thân thể con bạn một cách đều đặn, ấm ấp và nhẹ nhàng, mềm mại, túi ngủ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những đứa con của bạn để giữ được một nhiệt độ lý tưởng cả đêm.

Ngoài công dụng giúp giữ ấm và cố định bé, chiếc túi ngủ giống như cái kén nhỏ ôm lấy bé có thể tạo cho bé cảm giác yên tâm khi ngủ ở trẻ sơ sinh gần giống như lúc bé được bao bọc trong bụng mẹ. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên cẩn thận trông chừng cẩn thận dù bé đã có một chiếc túi ấm áp, vừa vặn và đang ngon giấc.

Tùy vào mức độ lạnh của thời tiết bạn có thể lựa chọn túi ngủ cho bé theo độ dày, độ mỏng, chất liệu vải bông hay băng lông, hay những chiếc túi ngủ có tay, có chân rất xinh xắn mà không lo bé bị quẫy đạp.

Túi ngủ - giải pháp tuyệt vời giữ ấm cho bé
Việc bé yêu bị lạnh khi ngủ do vung vẩy mình, cựa quậy, đạp chăn ra ngoài thì một chiếc túi ngủ là giải pháp tuyệt vời để giữ ấm cho bé. Bên cạnh đó, cố định bé trong chiếc túi ngủ thích hợp sẽ giảm thiểu nguy cơ trẻ sơ sinh bị ngạt thở khi chăn, màn, khăn đắp che mặt.           

Túi ngủ có các loại nào?

Thường có 3 loại phổ biến là có tay, mũ che đầu (hoặc gối mỏng), loại không có và kiểu áo liền quần. Loại có tay, mũ che đầu với lớp nệm mỏng, êm ái sẽ giữ ấm toàn diện cho bé. Tuy nhiên, ban đầu nếu không quen, bé sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Loại túi này thích hợp khi thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, loại túi không có tay, đầu sẽ giúp bé giữ ấm phần thân và thoải mái cử động, ngọ nguậy chân tay. Loại túi này thích hợp với thời tiết có nhiệt độ về đêm không lạnh, bạn nên cho bé mặc thêm áo tay dài mỏng nhẹ trước khi cho bé nằm vào túi ngủ.

Chọn túi ngủ cho bé như thế nào?

Túi ngủ giúp cố định và giữ ấm bé nên tiêu chí để chọn chính là sự vừa vặn và độ dày của chiếc túi. Nên “trừ hao” một khoảng trống để bé cử động nhưng túi ngủ cũng không được quá rộng vì bé sẽ lọt thỏm xuống, co vào trong túi sẽ không an toàn. Lớp nệm lót bên trong lưu ý nên chọn loại không có những sợi lông nhỏ vì bé có nguy cơ hít vào phổi khi ngủ.

Các mẹ có thể trang bị cho bé 2 chiếc túi giữ ấm toàn thân và loại mỏng nhẹ, cọc tay để bé thay đổi và sử dụng khi thời tiết khác nhau. Nên sử dụng túi ngủ cho trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi. Tuy nhiên, nếu bé quen và yêu thích chiếc tổ ấm áp này thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng khi bé lớn hơn.

Giặt túi ngủ cho bé như thế nào?

Bạn nên giặt túi ngủ thường xuyên và phơi thật khô trước khi cho bé sử dụng. Tùy theo mỗi loại túi với chất liệu khác nhau mà nhà sản xuất sẽ có những chỉ dẫn sử dụng khác nhau. Bạn nên chú ý đọc kỹ hướng sử dụng của sản phẩm và làm theo để bảo quản túi được lâu. Khi ngâm các loại nước xả làm mềm vải, bạn cũng nên chú ý chọn loại có mùi hương nhẹ nhàng, tránh gây kích ứng cho bé.

Ngoài công dụng giúp giữ ấm và cố định bé, chiếc túi ngủ cho bé giống như cái kén nhỏ ôm lấy bé có thể tạo cho bé cảm giác yên tâm khi ngủ ở trẻ sơ sinh gần giống như lúc bé được bao bọc trong bụng mẹ. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên cẩn thận trông chừng cẩn thận dù bé đã có một chiếc túi ấm áp, vừa vặn và đang ngon giấc.

Túi ngủ cho bé ấm áp vào mùa đông.



Túi ngủ vẫn là vật dụng chưa quen thuộc lắm với các bà mẹ hiện nay. Nhiều người vẫn nghĩ bé sẽ bị “bó chả” hay ngột ngạt, gò bó trong chiếc túi ngủ sơ sinh, bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm này cũng là điều cần phải tính đến trong các khoản chi tiêu của trẻ sơ sinh. Những mẹo chọn túi ngủ sơ sinh sau đây sẽ giúp bạn có sự chọn lựa thỏa đáng cho bé yêu của mình. Túi ngủ có các loại nào? Thường có 3 loại phổ biến là có tay, mũ che đầu (hoặc gối mỏng), loại không có và kiểu áo liền... 

Mẹo chọn túi ngủ cho bé.

Nên sử dụng túi ngủ cho trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi. Nhưng nếu bé quen và yêu thích chiếc tổ ấm áp này thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng khi bé lớn hơn.

Túi ngủ vẫn là vật dụng chưa quen thuộc lắm với các bà mẹ hiện nay. Nhiều người vẫn nghĩ bé sẽ bị “bó chả” hay ngột ngạt, gò bó trong chiếc túi ngủ, bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm này cũng là điều cần phải tính đến trong các khoản chi tiêu của trẻ sơ sinh. Những mẹo chọn túi ngủ sau đây sẽ giúp bạn có sự chọn lựa thỏa đáng cho bé yêu của mình.


Share To:
John Doey

Đỗ Mạnh Hồng

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét