Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Theo TS.BS chuyên gia tình dục học Lê Thúy Tươi, “bốc hỏa” được xem là sự đánh dấu cho giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ. Đây không phải là bệnh mà là một triệu chứng, rối loạn nội tiết tố nữ tất yếu phụ nữ phải trải qua. Rối loạn này rồi sẽ được cơ thể tự điều chỉnh nhưng không thể hết hẳn và nếu để xảy ra tự nhiên, người phụ nữ sẽ phải chịu đựng trong một thời gian dài.

Khi những cơn bốc hỏa " ghé thăm"

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgezOjd41tn2M3AJkKXgq906goZsWRJTV3smdgdLPCIz5I6EN-3aT7DrxohPIMtDBoPfTQkJ8EmVD9_PUefmarPz1Eu18S3XJYymlH3X4bp-7_1xGEoTRW7ArGJuISvAWxwGBtzsCdJgow/s1600/boc-hoa-do-mo-hoi-o-phu-nu-trung-nien.jpg
Những cơn bốc hỏa thường xảy ra từ tuổi 40, các nghiên cứu cho thấy bốc hỏa chủ yếu gây ra bởi sự thay đổi hormone trong thời kỳ mãn kinh và cũng có thể bị tác động bởi những yếu tố khác như lối sống, dược phẩm v.v… Khi buồng trứng giảm hoạt động, estrogen giảm đi và ngay lập tức khiến cán cân nội tiết mất thăng bằng. Mức suy giảm estrogen có tác động trực tiếp vào vùng dưới đồi – một phần của não chịu trách nhiệm kiểm soát việc thèm ăn, chu kỳ giấc ngủ, hormone tình dục và thân nhiệt – khiến cho vùng này bị rối loạn và “hiểu nhầm” là cơ thể đang quá nóng trong người. Ngay lập tức, bộ não báo động cho toàn cơ thể vận hành cơ chế giải phóng nhiệt. Tim bơm máu nhanh hơn, các mạch máu trong da giãn ra để lưu thông máu nhiều hơn, tuyến mồ hôi cũng vất vả làm việc để thải mồ hôi nhiều hơn và làm mát cơ thể. Chính vì vậy nên triệu chứng thường thấy ở bốc hỏa là nhịp tim nhanh, tăng huyết áp, vã mồ hôi, thở nhanh và nông.
Đa số cơn “bốc hỏa” thường “ghé thăm” chị em vào ban đêm: Khi đang ngủ, bạn thấy có luồng khí nóng từ phần trên cơ thể bốc lên mắt, lan ra toàn thân; kèm theo là thân nhiệt tăng lên như đang sốt, tim đập nhanh và người mệt rũ ra. Mỗi cơn thường kéo dài chừng 5 phút, sau đó là hiện tượng vã mồ hôi. Sau khi chúng đi qua, bạn thường trằn trọc, khó ngủ lại. Cũng chính những lúc này, khi người chồng có ham muốn thường gặp phải phản ứng không mặn mà của vợ khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng. “Điều này rất nguy hiểm, bởi đàn ông thấy “tổ” nhà mình không còn “ấm” thì sẽ rất dễ tìm nơi khác vui hơn, “ấm” hơn. Và người vợ cần lắm phương cách thoát khỏi những cơn “bốc hỏa”, thắp lửa phòng the để nâng cao chất lượng cuộc sống, ngừa những phi vụ “ăn chả” của chồng” – TS.BS Lê Thúy Tươi cho biết.

Làm cách nào để "hạ hỏa"
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiY8p4UVm1gHeieMQzpjaTvIVa8Rv9ese9JDWGlYWQsIrwFhXvZjl8smf1GAeUjitXWsdAkovdH7KiY0pzSStFcvZWdjMIlBP4kb1xVsPhCIjrgnjB4RqVzAg4WmSHgzt2GC52GFYVcZc0/s1600/bo-sung-noi-tiet-to-nu.jpg


  • Giữ phòng ngủ, nơi làm việc sạch sẽ thoáng mát hoặc sử dụng điều hòa với mức nhiệt khoảng 24 hay 25 độ cũng là biện pháp cần để giảm bốc hỏa.
  • Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.
  • Mặc trang phục rộng rãi thoáng mát thấm mồ hôi, tránh lựa chọn những trang phục quá bó sẽ rất dễ gây khó chịu.
  • Luôn giữ tinh thần, giảm stress.
  • Chế độ ăn uống hợp lý.
  • Tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.
Những biện pháp trên chủ yếu để phòng ngừa và hỗ trợ quá trình hỗ trợ điều trị bốc hỏa, nhưng theo các nhà khoa học nguyên nhân sâu xa của vấn đề này là do cơ thể bị thiếu nội tiết tố nữ estrogen, chính vì vậy việc bổ sung nội tiết tố nữ là điều cần thiết trong lúc này.

Việc bổ sung nội tiết tố nữ có thể bằng chế độ ăn uống, nguồn thức ăn. Nhược điểm của biện pháp này là lượng estrogen bổ sung được khá nhỏ chỉ đáp ứng được yêu cầu trong quá trình phòng tránh thiếu hụt, với những phụ nữ đã bị bốc hỏa thì cơ thể đã ở giai đoạn thiếu nội tiết nhiều vì vậy việc bổ sung theo cách này là không đủ. Biện pháp được các bác sĩ khuyên dùng với trường hợp này là kết hợp cùng với thực phẩm bảo vệ sức khỏe để có hiệu quả nhanh và tốt nhất.

Để được tư vấn về sản phẩm TPBVSK nào tốt nhất trên thị trường hiện nay mà chị em nên sử dụng cũng như được tư vấn từ các chuyên gia. Chị em có thể gọi điện đến số 18006316 (Miễn phí cước gọi) để được tư vấn miễn phí.

Share To:
John Doey

Đỗ Mạnh Hồng

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét